Thứ Ba, 18 tháng 11, 2008

Mẹo làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim



- Các nhà khoa học trường đại học tổng hợp ở Minnhesot đã chứng minh rằng: “Những động vật nuôi trong nhà làm giảm nguy cơ bệnh tim tiến triển tới 3 lần”.

Nghiên cứu trên 4.500 người từ 30 - 75 tuổi đã chỉ ra rằng: Những người thích mèo giảm tới 3 lần nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và giảm 40% nguy cơ chết vì đột quỵ. Những người nuôi mèo thường dễ vượt qua căng thẳng và lo lắng hơn.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu nguyên nhân của hiện tượng này. Tuy nhiên, họ cũng khuyên nên giao tiếp với các loại động vật để giảm nguy cơ căng thẳng và dễ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Hường Anh

Theo passion

Mẹo phòng bệnh viêm họng mùa hè



Mẹo phòng bệnh viêm họng mùa hè


Gừng và mật ong có khả năng bảo vệ họng rất tốt.
- Viêm họng là một bệnh rất phổ biến ở nước ta do môi trường ô nhiễm, do uống nước lạnh kết hợp với thức ăn ướp muối khiến cổ họng bị ngứa sau đó tổn thương gây nên viêm họng. Ngoài ra viêm amidan cũng là nguyên nhân gây ngứa họng và ho.

Khi bị viêm, bắt buộc chúng ta phải dùng kháng sinh nhưng kháng sinh cũng gây hại cho sức khoẻ và nếu dùng lâu, dùng nhiều gây nhờn thuốc khiến thuốc không còn tác dụng. Điều tốt nhất là bạn cần bảo vệ họng không bị viêm ngứa trở lại và những cách sau sẽ giúp bạn điều đó:

1. Đừng bao giờ coi thường bàn chải đánh răng vì nó là một trong những nguyên nhân gây viêm họng và miệng do vi khuẩn bám trên bàn chải. Hãy pha một cốc nước muối nóng hàng sáng để tẩy uế bàn chải trước khi đánh răng như vậy nó cũng giúp cho bàn chải luôn sạch sẽ.

2. Cây đinh hương là chất khử trùng tự nhiên rất hiệu quả để điều trị viêm họng và miệng. Nhai một ít đinh hương mỗi sáng (sau khi ngắt bỏ hoa) sẽ bảo vệ họng tránh khỏi những vi khuẩn, vi trùng có hại xâm nhập.

3. Tuy nhiên, nếu bạn không thích mùi vị của cây đinh hương, bạn có thể thay thế nó bằng cách nhai 5 đến 6 lá húng quế. Trồng một chậu húng quế nhỏ ở trước nhà vừa làm cảnh và cũng vừa là phương thuốc giúp bạn tránh bị viêm họng mỗi ngày.

4. Một cách đơn giản khác là ép một ít nước gừng tươi (khoảng 3 - 4 ml) vào buổi sáng. Trộn với 5ml mật ong và uống nó sau khi đánh răng. Gừng và mật ong sẽ bảo vệ họng bạn suốt cả ngày.

5. Một loại thảo dược khác cũng có tác dụng tượng tự là nghệ. Nghệ có thành phần chống dị ứng sẽ giúp chống lại các điều kiện gây viêm dị ứng họng. Để sử dụng nghệ có hiệu quả, bạn nên pha một ít muối với 5g bột nghệ vào nửa cốc nước nóng và uống mỗi tối trước khi đi ngủ.

6. Các cách trên cần được kết hợp với thói quen súc họng bằng nước muối ấm mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi đánh răng. Thói quen tốt này sẽ giúp tẩy trùng họng và miệng, nó có tác dụng bảo vệ họng khỏi viêm nhiễm trong thời gian dài.

7. Nếu bạn còn lo lắng gì về việc đau họng và cuống phổi do thời tiết và môi trường làm việc ô nhiễm thì có thể nhai một miếng nhỏ đường thô (đường thốt nốt) trong ngày. Đường thốt nốt sẽ làm sạch và giữ cho họng, cuống phổi không bị khô rát.

Hãy biết cách bảo vệ bạn trước khi bị viêm họng phải dùng kháng sinh bạn nhé.

Minh Anh

Theo JH

Không có nhận xét nào: