Thứ Ba, 18 tháng 11, 2008

Những Bài Thuốc Trị Bệnh" đàn ông"

Kế thừa những bí kíp của ông cố nội vồn là một ngự y trong triều đình Huế, ông nội từng làm đốc học Thanh Nghệ Tĩnh( cũng từng là một thầy thuốc), bố nguyên là viện trưởng viện nghiên cứu đông y Việt Nam(cụ cử Thâm)truyền lại cùng với bản thân dụng công nghiên cứu nhiều năm, ông Hoàng Văn Hùng đã bào chế bài thuốc chữa trị bệnh liệt dương rất công hiệu, đang được các quý ông ở các tỉnh phía Bắc tin dùng. Không giấu bí quyết, ông Hùng gởi tặng bạn đọc bài thuốc này:
1- Bệnh do miệng môn hỏa suy, tinh hư lạnh( mạch trầm trì)
Cho uống: Hữu quy hoàn gia vị.
Thục địa: 20g, kỳ tử 8g, phụ tử 8g, hoài sơn 16g,đỗ trọng 8g, sơn thù 8g, phục linh 8g,nhục quế 10g,đương quy 16g,thỏ ty 8g,cố chỉ 8g,ba kích 10g.Làm cho chân dương khỏe mạnh, kiên cố, ắt sẽ kiên cường.
2- Bệnh do tiên thiên bất túc, lo nghĩ nhiều làm tỳ,thận tổn thương, gầy gò, ốm yếu, mệt mõi( mạch hư nhược)
Cho uống:Hắc quy tỳ gia ; hoài sơn, sơn thù.
Cát sâm 10g, hoàng kỳ 16g, xuyên quy 16g, bạch truật 110g, phục thần 12g, viễn chí 10g, táo nhân 10g,cam thảo 6g,đại táo 12g, mộc hương 3g, thục địa 12g, hoài sơn 20g,, sơn thù 10g, long nhãn 12g.
Làm cho ăn tốt ngủ ngon, sinh cơ lực, làm tiền đề cho sinh khí phát triển sẽ cương cường.
3-Bệnh do sinh hoạt, sắc dục thái quá, tinh loãng, hoạt tiết liệu( mạch trầm sác vô lực).
Cho uống: Liên tử 12g, khiếm thực 16g,phúc bồn tử 8g, thỏ ty tử 16g kỳ tử 16g, ngũ vị tử 4g.
Uống vào sẽ thu liễm và phục hồi rất công hiệu.

Những Bài Thuốc





Không "thổi lửa to đun nồi nước cạn"
Ông Hoàng Văn Hùng, chủ tịch hội đông y thành phố Thanh Hóa. Chủ hãng thuốc thể thao đông y gia truyền Cụ Cử Thâm- có rất nhiều người thành tựu trong việc điều trị căn bệnh" khó nói" này cho biết: Y học cổ truyền đã nghiên cứu và kết luận, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương. Xin nêu ra một số nguyên nhân chính: Do ăn uống, làm viêv5, sinh hoạt, rượu chè, sắc dục quá độ khiến thận tinh hư khí suy, sinh raliệt, hoặc mất khả năng tự chủ, tinh tiết sớm... nếu thận suy, khí can dương kgông vững nên khi gặp âm tà xâm lấn tất tinh khí sẽ bị tiêu hao...
Có một sai lầm hết sức nghiêm trọng là, khi gặp phải căn bệnh này các quý ông thường đến thuốc kích thích mạnh. Hậu quả nguyên khí bị hư tổn dẫn đến suy kiệt. Ví như nồi nước cạn cố tình tăng thêm lửa, nước sẽ sôi bùng lên trong giây lát rồi cạn kiệt, Đáy nồi sẽ cháy. Như vậy thì thật là tai hại, sẽ không phục hồi được nữa.

Tắm Nắng để Trẻ Hơn



TRái với những nguồn tin rằng: tắm nắng thường xuyên sẽ gây tổn hại da. Một nghiên cứu mới do đại học KING(ANH) thực hiện cho thấy tắm nắng có thể cho thấy làm giảm quá trình lão hóa da đến 5 năm. Theo báo Telegraph, các nhà khoa học phát hiện gien của những người tránh ra nắng, hoặc có chế độ ăn ít vitamin D, bị tổn hại nặng nề dẫn đến tình trạng lão hóa sớm và mắc các bệnh về tuổi tác. Sự tổn hại gien như trên có ảnh hưởng lớn đến nỗi những người thiếu vitamin D già hơn đến 5 năm về mặt sinh học đối với những người thường tắm nắng. Tuy nhiên, không nên phơi nắng nhiều quá khiến da bạn bị cháy nắng.

Không có nhận xét nào: