Thứ Hai, 17 tháng 11, 2008

Để răng trắng đẹp mỗi ngày...

Để răng trắng đẹp mỗi ngày...
Những món ăn có nhiều rau sống rất tốt cho răng.- Để có hàm răng trắng nhiều người đã không ngần ngại đi đến nha khoa nhưng đôi khi răng vẫn có vệt bẩn, ố vàng khiến bạn mất tự tin. Hãy thử tìm hiểu nguyên nhân và cách để bạn có hàm răng trắng đẹp mỗi ngày nhé.
Khi răng có các vệt ố vàng thường, vệ sinh răng miệng đôi khi không phải là nguyên nhân. Điều quan trọng là cần phải hiểu lý do và khắc phục
Nguyên nhân khiến răng xỉn, ố vàng?
- Uống nhiều hơn hai cốc cà phê mỗi ngày.
- Uống quá nhiều rượu đỏ (Rất khó để có thể làm đẹp răng trở lại).
- Hút thuốc lá.
- Các bệnh về lợi, viêm nhiễm, vệ sinh răng miệng kém…
Một số cách chăm sóc răng cơ bản tại nhà
1. Cố gắng giảm uống cà phê, rượu đỏ và thuốc lá. Vừa tốt cho sức khoẻ và răng bạn đỡ bị ố vàng hơn.
2. Nhai nhiều rau sống, ít nhất ngày một lần. Rau sống rất tốt cho sức khoẻ vì nó cung cấp nhiều vitamin hơn là rau đã qua nhiệt đồng thời giúp bạn làm sạch răng hơn.
3. Dâu tây giúp tẩy răng trắng rất hiệu quả và có hàm lượng vitamin C rất cao. Nếu có điều kiện thì mỗi ngày nên tráng miệng bằng dâu tây để chữa răng bị ố vàng và cho bạn làn da thêm mịn màng. Tất nhiên nếu bạn không bị dị ứng với dâu tây nhé.
4. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch giữa các khe răng
5. Nên chải răng mỗi ngày, tốt nhất là cứ cách 12 giờ chải răng một lần. Khi bàn chải trở nên cứng, bị xoè ra và không thể chải được răng thì nên thay bàn chải mới. Không nên cố dùng dễ gây xước viêm lợi vừa dễ để lại mảng bám và vi khuẩn trên răng miệng.
Nên thay bàn chải thường xuyên
Một số thảo dược tự nhiên giúp răng trắng hơn
1. Chà xát một ít bột vỏ quả hạnh đã được nướng vào răng, ngày hai lần và kiểm tra kết quả sau khoảng 2 tuần thực hiện. Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên về công dụng của loại quả này đấy.
2. Nên cho một ít muối vào kem đánh răng trước khi đánh răng. Một chút muối sẽ giúp xoá đi các vết ố vàng trên răng và khiến răng trắng sáng trở lại.
3. Một cách khác cũng rất hiệu quả để chữa răng xỉn là chà xát răng bằng lá nguyệt quế, tuần 3 lần. Cách này thường chữa răng xỉn do nhiều nguyên nhân, đem lại hiệu quả tốt không quá đắt và dễ thực hiện.
Hãy cố gắng thực hiện các nguyên tắc trên để bạn luôn có một hàm răng trắng đẹp và luôn tự tin với chính bản thân mình nhé. Chúc bạn có hàm răng trắng như ý muốn.
Minh Anh
Theo JB

Không có nhận xét nào: