Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2008

Thoái Hóa cột sống

Đa số những người đến khám và điều trị tại Trung tâm Kế thừa và Ứng dụng Y học cổ truyền Việt Y (44 Bis, Hàng Bún, Ba Đình, HN) đều có tiền sử bệnh là bị thoái hoá nặng đốt sống, vận động khó khăn và đã từng đi điều trị ở nhiều nơi. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được điều trị tại Trung tâm (TT), tác động cột sống, các bệnh nhân đều khoẻ mạnh và đi lại được. Điều đáng nói là phương pháp điều trị ở TT lại rất đơn giản: Sử dụng cách chữa dân gian mà không phải dùng thuốc.

CHỮA KHỎI THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT
Theo thống kê, khoảng 70-80% dân số bị các bệnh về cơ xương khớp và các bệnh lý về cột sống và một phần của tỉ lệ này bị chứng thoát vị đĩa đệm. Thông thường, khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh phải dùng kháng sinh, giảm đau và nếu bị nặng phải thực hiện phẫu thuật để chỉnh nắn lại đúng vị trí. Bằng phương pháp điều trị bấm huyệt cùng việc dùng thuốc đông y, nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm khỏi bệnh mà không cần phải can thiệp phẫu thuật tại Trung tâm Kế thừa và ứng dụng YHCT Việt Y – 44 Bis Hàng Bún, Hà Nội

CHỮA ĐAU VÙNG CỘT SỐNG HIỆU QUẢ CAO
Theo thống kê của ngành Cơ - Xương - Khớp, số người bị mắc các bệnh lý về cột sống ở nước ta rất cao, chiếm trên 60% tổng số bệnh lý chỉnh hình cột sống. Thường sau tuổi 40, bệnh có xu hướng gia tăng mạnh. Nhiều người bị thoát vị đĩa đệm ở tuổi 30-40, số khác lại bị thoái hoá thân đốt sống ở tuổi 50-60. Có người bị tai nạn gãy cột sống, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng, viêm dính vai, … thường rất đau đớn, phải sử dụng morphin liên tục và không đi lại được. Các bệnh lý cột sống gây ra là do các rối loạn thần kinh chức năng, gây chèn ép thần kinh, dẫn đến đau đớn và thoái hoá cột sống ngày một nặng thêm.

ỨNG DỤNG CÓ HIỆU QUẢ Y HỌC CỔ TRUYỀN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH
Tại Hà nội, các phòng khám tây y và đông y không ngừng được thành lập, phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Có một cơ sở mới được thành lập, hoàn toàn do các thầy thuốc trong nước ứng dụng y học cổ truyền (YHCT) để giải quyết có hiệu quả nhiều chứng bệnh nan y, nhất là các bệnh về khớp, cột sống, mà không cần điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Đó là Trung tâm kế thừa và Ứng dụng YHCT Việt Y, được tách ra từ khoa phục hồi chức năng và tác động cột sống (Bệnh viện Hoè Nhai, Hà Nội).

Chữa đau vùng cột sống thắt lưng bằng VẬT LÝ TRỊ LIỆU
Từ lâu những người bị tai nạn gãy cột sống, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng thường đau đớn khủng khiếp và phải phẫu thuật mới khỏi. Nay họ không phải trải qua những cuộc mổ đau đớn, phức tạp như vậy nữa bởi đã có phương pháp điều trị mới: xoa bóp, bấm huyệt, tác động vào vùng cột sống. Phương pháp này có thể chữa khỏi nhiều bệnh vùng cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ, đốt sống lưng, viêm dính vai, gai đôi cột sống, rối loạn thần kinh thực vật… cho hiệu quả trị liệu trên 90% ít tốn kém. Trung Tâm Kế thừa và ứng dụng Y học cổ truyền Việt Y 44 Bis Hàng Bún – Hà Nội là đơn vị y tế đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công phương pháp trị liệu độc đáo này.

Không có nhận xét nào: